phóng lớn
thu nhỏ
Ngày 11/5/2012 tại Khu phức hợp Ôtô Chu Lai - Trường Hải, THACO đã tổ chức Lễ Khánh thành cảng Chu Lai - Trường Hải giai đoạn 1. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng đối với THACO, với tỉnh Quảng Nam và đặc biệt là với lĩnh vực logistics tại miền Trung.

Cảng Tam Hiệp được khởi công xây dựng vào ngày 14/5/2010 trên diện tích 246 ha, với tổng vốn đầu tư 2.900 tỷ đồng, giai đoạn một là 320 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự án là 10 năm gồm 03 giai đoạn. Sau 2 năm với cương vị là chủ đầu tư và tổng thầu xây dựng, ngày 11/5/2012 THACO đã hoàn tất việc đầu tư giai đoạn 1 và đổi tên thành cảng Chu Lai - Trường Hải, đưa vào hoạt động cầu cảng có chiều dài 300m, cẩu cần trục Liebherr, kho bãi, kho ngoại quan, khu dịch vụ cảng trên trên diện tích 15 ha, với thiết bị bốc xếp hiện đại, đồng bộ và tàu lai dắt được đóng mới có tổng vốn đầu tư là 345 tỷ đồng. Cảng Chu Lai - Trường Hải có luồng tuyến với mớn nước sâu 7,4m, khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải đến 10 ngàn tấn và công suất khai thác 1,6 triệu tấn hàng hóa cùng với 56.000 lượt TEU containers hàng năm.

Cảng Chu Lai - Trường Hải được xây dựng theo kết cấu bến liền bờ, với công nghệ cừ larsen tiên tiến, đang được sử dụng rất phổ biến tại các quốc gia trên thế giới như Hồng Kông, Đài Loan, Singapore và lần đầu tiên được ứng dụng ở Việt Nam. Cảng Chu Lai - Trường Hải cũng là cảng biển tại miền Trung có đặc điểm ưu việt là tọa lạc trên tuyến sông (sông Trường Giang) được che chắn kín đáo, tránh được giông bão và có khu hậu cần cảng rộng lớn (100 hecta), kết nối với Quốc lộ 1A (2,5 kilômét) và đường cao tốc Bắc Nam trong tương lai (10 kilômét).

cang-hau-can-Cang.jpg

Việc đưa vào hoạt động Cảng Chu Lai - Trường Hải có ý nghĩa khép kín dịch vụ logistics của THACO bao gồm: Vận tải biển, cảng biển, kho bãi, kho ngoại quan và vận tải đường bộ, giúp giảm thiểu chi phí giao nhận vận chuyển của THACO. Đồng thời hình thành dịch vụ kinh doanh logistics trọn gói thuận tiện, nhiều tiện ích và qua đó giảm thiểu chi phí cho khách hàng ở khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam và các tỉnh lân cận trong khu vực miền Trung. Bên cạnh đó, THACO cũng sẽ có chính sách hỗ trợ về chi phí dịch vụ cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa thông qua Cảng trong giai đoạn 2012 - 2015 nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Cảng cũng là cơ sở để tạo tuyến vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu từ Khu Kinh tế mở Chu Lai, các khu công nghiệp lân cận, Tây Nguyên… đi các nước trong khu vực như: Hồng Kong, Singapore, Thái Lan, Malaysia...